Triển khai Zalo Page chạy chiến dịch affiliate marketing

[ADPIA – LIVESTREAM SỐ 15] – TRIỂN KHAI ZALO PAGE KIẾM TIỀN ONLINE SIÊU DỄ

1. Zalo Page là gì và tính năng của Zalo Page?
Zalo Page là gì?
Hiểu một cách đơn giản thì Zalo Page cũng tương tự như trang fanpage của Facebook. Điểm khác biệt ở đây chính là không chỉ hiển thị bài đăng trên bảng tin của người dùng. Zalo Page sẽ sử dụng hình thức gửi tin nhắn trực tiếp cho người quan tâm.
Đặc biệt tỷ lệ tiếp cận có thể đạt 100%, nội dung của quảng cáo sẽ được inbox trực tiếp với khách hàng. Đây là điều mà ít kênh quảng cáo nào có thể tiếp cận 100% như Zalo Page. Ngoài ra cũng giống như fanpage facebook thì Zalo Page cũng là kênh cho phép bạn thực hiện hành động tiếp cận đến khách hàng mục tiêu thông qua các công cụ của Zalo.
Những tính năng của Zalo Page?
Zalo Page là một nền tảng với nhiều tính năng riêng biệt và được thiết kế dành riêng cho người dùng, hỗ trợ bạn một cách tốt nhất, giúp bạn có thể quảng cáo affiliate marketing hoặc quảng cáo chương trình bán hàng của bạn. Các tính năng của Zalo Page phải kể đến:
  • Tính năng Zalo Post: Soạn thảo và đăng những bài viết thu hút tương tác khách hàng
  • Tính năng Zalo Store: Đăng sản phẩm và quảng bá sản phẩm
  • Tính năng Zalo Broadcast: Gửi tin nhắn cho những người quan tâm
  • Tính năng Zalo Menu: Các thanh menu trên page được trang bị sẵn như địa chỉ website, gian hàng, cách thức liên hệ
  • Tính năng Zalo Ads: Bạn có thể trả tiền để được hiển thị quảng cáo về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đây là một tính năng quan trọng giúp bạn kiếm tiền online từ affiliate marketing với Zalo Page.
Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý, Zalo Page lại không cho phép bạn đăng bài hiển thị lên trên bảng tin của người dùng, đây cũng là một hạn chế nhỏ của nền tảng này.
2. Ưu điểm khi triển khai affiliate marketing trên Zalo Page
Dựa trên các báo cáo của Zalo thì hiện nay đã có hơn 60 triệu người sử dụng trên nền tảng này, đây là số lượng người dùng khá lớn. Zalo cũng luôn nằm trong TOP ứng dụng có lượt tải về nhiều nhất trên các nền tảng iOS hay Android. Độ tuổi người sử dụng mở rộng từ 15 – 60 tuổi, trong đó đối tượng người dùng phổ biến từ 18 – 35 tuổi. Đây cũng là thị trường tiềm năng để kinh doanh online và quảng cáo tiếp thị liên kết.
Một trong những ưu điểm không thể không kể đến của Zalo Page đó là quảng cáo trả phí để tiếp cận đến khách hàng:
  • Có thể target khách hàng tiềm năng dựa trên: độ tuổi, giới tính, nhân khẩu học, vị trí khu vực, thiết bị…
  • Chi phí mỗi quảng cáo chỉ được tính khi có khách hàng click vào quảng cáo
  • Cung cấp nhiều gói đấu giá khác nhau giúp bạn có thể tiết kiệm mức chi phí
  • Tiết kiệm chi phí, hạn chế tối đa lượng khách hàng ảo khi người dùng phải đăng ký bằng số điện thoại đang sử dụng.
3. Hướng dẫn tạo tài khoản Zalo Page chi tiết từ A đến Z
Bước 1: Đăng ký tài khoản Zalo Page
  • Truy cập vào trang http://oa.zalo.me/home để tạo tài khoản Zalo Page
  • Đăng nhập tài khoản Zalo bằng mật khẩu hoặc quét mã QR Code
Bước 2: Lựa chọn tài khoản Zalo Page phù hợp
Có 3 loại tài khoản là Doanh nghiệp, Nội dung, Cơ quan nhà nước. Phụ thuộc vào từng loại hình kinh doanh và hoạt động của bạn để lựa chọn hình thức phù hợp nhất. Cần lưu ý là loại tài khoản này sẽ không sửa đổi được, nên bạn cần lựa chọn chính xác.
Bước 3: Lựa chọn danh mục
Bạn hãy lựa chọn danh mục phù hợp với nhu cầu của bạn và chọn “Tiếp tục”.
Bước 4: Cung cấp thông tin tạo Zalo Page
  • Tên hiển thị (Tên Official Account): Lựa chọn tên page sao cho phù hợp, lưu ý là nếu có trên 200 người quan tâm đến page thì không đổi tên page được nữa.
  • Sau đó nhập các thông tin cần thiết như số điện thoại liên hệ, người liên hệ, thông tin mô tả.
  • Lựa chọn ảnh bìa và hình ảnh đại diện.
  • Nhập chính xác địa chỉ theo yêu cầu.
Click “Hoàn Tất” và như vậy là bạn đã tạo xong tài khoản thành công.
Bước 5: Cập nhật thông tin thu hút người quan tâm
Vào Zalo page và cập nhật thêm các thông tin khác trong mục Quản lý -> Thông tin tài khoản. Hãy thử up 1 – 2 bài viết lên Zalo Page nhé.
4. Mẹo giúp tài khoản Zalo Page có thêm nhiều lượt tương tác:
Dưới đây là một số mẹo hữu ích giúp bạn có thể thu hút nhiều lượt tương tác trên Zalo Page, hãy thử và bình luận bên dưới cách này có hiệu quả không nhé.
  • Scan QR code và quan tâm Official Account (mỗi tk Zalo OA sẽ có 1 QR code riêng biệt)
  • Giới thiệu mã QR code trên những kênh mạng xã hội và website
  • Mời người quan tâm, tối đa gửi 20 lời mời/ngày
  • Tận dụng giới thiệu qua các kênh bán hàng offline
  • Chia sẻ Official Account lên trên nhật ký người dùng Zalo
  • Chia sẻ đường dẫn Official Account lên Facebook hoặc PC, Website cá nhân
  • Sử dụng chức năng tìm kiếm xung quanh
  • Sử dụng các hình thức quảng cáo Zalo Ads
Với Zalo Page, bạn có thể cập nhật trạng thái nhiều lần trong ngày (tối đa 50 trạng thái), tuy nhiên chỉ có trạng thái đầu tiên mới hiện trên nhật ký của tất cả người dùng quan tâm. Nhớ nhé, hãy chăm chút cho trạng thái đầu tiên trong ngày.
Những thông tin trên đây, hy vọng đã giúp bạn biết cách triển khai Zalo Page kiếm tiền online thành công. Nếu bạn đang làm tiếp thị liên kết, chạy các chiến dịch affiliate marketing nhưng chưa sử dụng Zalo Page thì hãy bắt tay đăng ký và tạo tài khoản ngay hôm nay nhé.
Nếu bạn bỏ lỡ buổi LiveStream thì cũng đừng lo, bạn có thể xem lại trong mục Video của Group hoặc xem tại kênh Youtube ADPIA Academy nhé!

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s